Top +10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất Cho Các Doanh Nghiệp

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online tốt, giá cả phải chăng là vấn đề nan giải của nhiều thương nhân, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng, mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy làm sao để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, chi phí thấp phù hợp với doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng hợp 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Mento

Mento là phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay, giúp chủ cửa hàng cập nhật sản phẩm tự động, nhanh chóng trên nhiều tầng, mở rộng kênh bán hàng, tăng doanh thu hiệu quả. .

Để giúp người bán trên nền tảng thương mại điện tử tăng doanh thu, Mento cung cấp các tính năng quản lý nổi bật sau: kết nối đa nền tảng, tồn tại kho tại một nơi duy nhất, công cụ tối ưu SEO sản phẩm nền tảng thương mại điện tử, bán hàng đa nền tảng dễ dàng, báo cáo chi tiết,…

Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến Mento giúp tự động đặt sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và đồng bộ dữ liệu, giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và ngân sách tối ưu.

  • Đẩy mạnh bán sản phẩm trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
  • Tăng doanh số bán hàng của bạn lên đến 50%
  • Tối ưu chi phí vận hành

Trình quản lý bán hàng trực tuyến của Mento cập nhật doanh thu bán hàng tức thì, giúp người bán dễ dàng theo dõi lợi nhuận theo sản phẩm, giờ, doanh số bán hàng theo ngày. Dựa vào đây, chủ cửa hàng có thể nắm bắt được tình hình lãi lỗ và điều chỉnh chính sách bán hàng phù hợp để đạt hiệu quả hoạt động cao nhất.

Mento cung cấp cho người bán khả năng truy vấn và xem thống kê đơn hàng tại chỗ theo trạng thái và thời gian, bao gồm các thông tin như giao hàng thành công và đơn hàng chưa giao, giúp việc quản lý đơn hàng dễ dàng và chính xác hơn.

Phần mềm giúp bạn quản lý bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử mà không mất một chi phí nào. Ngoài ra, Mento còn có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại và tài trợ cho khách hàng mua các gói dịch vụ.

Tìm hiểu thêm tại:

  • Website: https://mento.vn/
  • Email: hotro@mento.vn
  • Hotline: 0975 275 553
  • Đ/c: T3 Toà nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, Phường Phú Nhuận, Thành phố Huế.

HTsoft BizMan.NET

HTsoft BizMan.NET là phần mềm bán hàng được nhiều công ty lớn trên cả nước tin dùng. Hiện tại, khách hàng của HTsoft bao gồm điện tử, siêu thị, nhà thuốc, thời trang và các lĩnh vực khác.

Nó không chỉ cung cấp công cụ để doanh nghiệp quản lý doanh thu bán hàng hóa xuất nhập khẩu… Phần mềm còn giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng, hướng dẫn kinh doanh kịp thời. Có trong tay phần mềm quản lý bán hàng này, nhà quản lý có thể yên tâm không cần phải theo dõi, giám sát mọi lúc.

iPOS.vn

Không hỗ trợ đa ngành hàng, không hỗ trợ các kênh mua sắm trực tuyến, phần mềm iPOS chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng cho kinh doanh ăn uống. Đến nay, phần mềm iPOS đã được hơn 15.000 thương hiệu F&B lớn nhỏ tin tưởng và sử dụng như: The Coffee House, Cộng coffee, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v.v.

Xem Thêm:  Top +5 App Vay Tiền Cấp Tốc Duyệt Ngay 24/24 Uy Tín & An Toàn

Phần mềm có các tính năng nổi bật như: Quản lý hoạt động bán hàng thông qua giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; kết nối đầu đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng cho thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết theo thời gian thực;…

Một ưu điểm nữa của phần mềm iPOS là khả năng mở rộng quản lý dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ nhà hàng nhỏ đến chuỗi cửa hàng. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển trong tương lai thì iPOS sẽ là sự lựa chọn lý tưởng và tiết kiệm nhất.

POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là công cụ hàng đầu để quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh. Phần mềm giúp chủ cửa hàng xem hoạt động của họ ngay lập tức bằng cách cung cấp các báo cáo và tính năng mạnh mẽ để theo dõi hoạt động.

Quản lý số lượng lô hàng không giới hạn và dễ dàng xem lịch sử xuất nhập hàng để giảm thiểu rủi ro thất thoát. Đồng thời phần mềm còn giúp bạn quản lý quỹ theo từng tài khoản, nhập thu chi và tồn quỹ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được hỗ trợ tận tình. Rất hữu ích cho việc quản lý cửa hàng hiệu quả.

Abit.vn

ABIT có thể nói là trung thành với nguyên tắc đa kênh hợp nhất, giúp người dùng quản lý mọi công việc chỉ bằng một phần mềm:

  • Quản lý nhiều trang Facebook, tự động trả lời bình luận, tự động inbox khách hàng khi họ bình luận, tự động gắn thẻ tag, tự động tách hộp thư đến – bình luận của nhân viên, tự động đặt hàng theo thời gian thực giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • ABIT giải quyết bài toán tự động lấy order từ nick cá nhân và tự động đặt hàng qua phần mềm, giúp các shop bán hàng từ nick cá nhân, phát trực tiếp không còn lo bỏ sót đơn hàng hay đào sâu comment để copy số (loại trừ clone, số seeding của shop)
  • Kết nối đồng bộ với cửa hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki…hoặc từ Landingpage, phần mềm web quản lý theo dõi dễ dàng.
  • Đối với cửa hàng, ABIT đã tối ưu rất hợp lý như quét mã vạch sản phẩm bằng điện thoại di động, đặt hàng qua điện thoại, hầu hết các loại máy in đều có thể in không dây => tiết kiệm cho cửa hàng mua máy quét mã vạch, máy tính, quản lý thời gian thực và hiệu quả của mỗi giao dịch một nhân viên.
  • Kết nối đồng bộ với các đơn vị chuyển phát nhanh như VNpost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm… Giúp cửa hàng đẩy đơn giao hàng và đối chiếu, đối soát công nợ với đơn vị giao hàng một cách dễ dàng.
  • Phần mềm ABIT còn có thể quản lý xuất nhập kho chính xác, linh hoạt cho nhiều kho, nhiều cửa hàng. Ngoài ra, các báo cáo đa dạng giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi hoạt động của cửa hàng, chuỗi hệ thống của mình một cách hiệu quả nhất.

Sapo

Sapo là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh được sử dụng tại Việt Nam. Thế mạnh riêng của Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh phục vụ các doanh nghiệp bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng trực tuyến từ nhỏ, vừa đến lớn với đầy đủ các gói dịch vụ phù hợp.

Xem Thêm:  Top +5 App Vay Tiền Cấp Tốc Duyệt Ngay 24/24 Uy Tín & An Toàn

Nếu bạn đang tìm phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình thì nên chọn gói Sapo POS. Sapo POS được đánh giá là dễ sử dụng và có nhiều chức năng giúp bán hàng và quản lý cửa hàng nhanh chóng, tăng trải nghiệm cho khách hàng như thanh toán nhanh, tạo hóa đơn xuất nhập, bán hàng khi mất internet, quản lý tồn kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên…

Khi cần quản lý nhiều kênh trực tuyến hơn như sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội…, bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dữ liệu của mình.

MShopKeeper

MShopKeeper là phần mềm cung cấp các dịch vụ quản lý liên quan đến lĩnh vực thời trang như: quần áo, mũ, kính, túi xách… Dù bạn ở đâu, với phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper, bạn luôn có thể biết được tình trạng hoạt động của cửa hàng. .

Phần mềm được đánh giá là chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000 – CMMi 3. Hơn 22 năm kinh nghiệm và hơn 100 giải thưởng khác nhau MShopKeeper tự hào là đơn vị dẫn đầu về phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng tại Việt Nam.

MShopKeeper có tính năng quản lý chuỗi cửa hàng, báo cáo kinh doanh, hỗ trợ quét mã vạch, tăng doanh số tiếp thị qua SMS, giao tiếp với phần mềm kế toán, v.v. Giá của MShopKeeper khá rẻ, nhưng có hạn chế là độ ổn định không cao, chỉ phù hợp kinh doanh offline.

DooPage.com

Trong số tất cả các phần mềm quản lý hiện nay, DooPage quản lý được chat, inbox, thông tin khách hàng từ nhiều nguồn nhất. Bao gồm Facebook Fanpage, Facebook cá nhân, Zalo, Shopee và DooPage, có lộ trình tích hợp Lazada, Sendo và Tổng đài hỗ trợ.

Hầu như tất cả các chức năng cần thiết cho công việc quản lý bán hàng trực tuyến đều có sẵn:

  • Chỉ định khách hàng cho chuyên gia tư vấn, cho phép liên lạc nội bộ giữa các chuyên gia tư vấn, cho phép chuyển khách hàng giữa các nhân viên nếu không giành được khách hàng hoặc nhiều nhân viên thảo luận về hàng hóa với khách hàng hoặc bỏ lỡ khách hàng.
  • Phân nhóm khách hàng, gắn thẻ khách hàng.
  • Việc quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng cực kỳ đơn giản, chỉ cần 3-4 bước là có thể hoàn thành một đơn hàng, thay vì hàng chục bước như các ứng dụng khác yêu cầu.
  • Có app di động gần như đầy đủ tính năng nên tư vấn viên có thể làm việc không cần laptop và chốt đơn hàng, giống như chat Messenger hay Zalo.

DooPage.com hoàn hảo cho các công ty chủ yếu kinh doanh trực tuyến thông qua các kênh như facebook, instagram, shopee, zalo, v.v…

KiotViet

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng rất phổ biến với hơn 70.000 cửa hàng đang hoạt động. Chỉ mất 15 phút để trợ lý cửa hàng làm quen và bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản thân thiện, thao tác dễ dàng, giúp bạn triển khai nhanh chóng công việc quản lý.

Cùng với các chuyên gia bán hàng giàu kinh nghiệm, phần mềm được thiết kế riêng cho hơn 15 danh mục bán buôn và bán lẻ.

Nhưng nếu nhu cầu quản lý inbox, live chat, thông tin khách hàng từ Facebook, Instagram, Shopee… không quá lớn thì KiosViet sẽ phù hợp. KiosViet sẽ phù hợp khi bạn cần quản lý hàng tồn kho nhiều hơn.

Suno

Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Phần mềm được cải tiến có thêm tính năng tạo đơn hàng trực tuyến và liên hệ đơn vị vận chuyển để chuyển hàng.

Xem Thêm:  Top +5 App Vay Tiền Cấp Tốc Duyệt Ngay 24/24 Uy Tín & An Toàn

Phần mềm Suno còn giúp chủ cửa hàng quản lý mọi khía cạnh của cửa hàng mình: từ tính toán doanh thu, quản lý tồn kho, quản lý tiền bạc, chăm sóc khách hàng cho đến phân tích kết quả kinh doanh một cách dễ dàng. Siêu đơn giản, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành về máy tính.

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý chất lượng cao

Đáp ứng nhu cầu quản lý cửa hàng và bán hàng

Tùy theo cấp độ quản lý và nhu cầu kinh doanh mà lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất

  • Phục vụ ăn uống vừa và nhỏ : bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân sự.
  • Nhà hàng lớn : Có thêm nhiều chức năng như quản lý kho nguyên vật liệu, quản lý khách hàng, quản lý kế hoạch marketing, v.v.
  • Quy mô chuỗi : Thêm dữ liệu tổng hợp từ các nhánh chuỗi.

Nếu cửa hàng của bạn đã hình thành chuỗi cửa hàng hoặc khối lượng công việc nhiều thì hãy chú ý đến chức năng quản lý nâng cao của phần mềm, bởi tính năng quản lý tổng hợp dữ liệu rất cần thiết khi quản lý nhiều chi nhánh hoặc chuỗi cửa hàng với nhiều đơn hàng.

Giúp giảm tải công việc

Một trong những yếu tố cần cân nhắc khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là tính năng của phần mềm có giúp giảm tải công việc trong giai đoạn vận hành cửa hàng hay không. Các bước thao tác giảm thiểu rất nhiều thao tác “thủ công” khi sử dụng phần mềm như:

  • Tổng hợp và xuất bào cáo thu nhập , báo cáo chi phí tự động: Với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng, các công việc ghi chép sổ hay cộng thủ công tổng doanh thu và chi phí của người quản lý sẽ được thực hiện tự động, có thể xuất ra dưới dạng biểu đồ thuận tiện cho việc đối chiếu bất kỳ lúc nào.
  • Quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi , chủ cửa hàng không cần phải vào cửa hàng thường xuyên: nên chọn phần mềm có bộ dữ liệu được lưu trữ trên cloud vì chỉ cần 1 thiết bị di động. Với kết nối internet, bạn có thể làm việc trên nó từ bất cứ đâu.
  • Nhiều tính năng khác giúp bạn dễ dàng vận hành và quản lý, đây cũng là một trong những tiêu chí luôn được quan tâm khi lựa chọn một phần mềm bán hàng giá rẻ và tiết kiệm.

Giảm thiểu chi phí

Tiết kiệm thời gian và giảm chi phí quản lý cửa hàng. Nó không chỉ tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bán hàng mà còn tránh thất thoát hàng hóa do quản lý kém.

Một trong những nguyên nhân khiến chi phí “đội” lên rất nhiều là tình trạng lãng phí và sử dụng kém hiệu quả các nguồn lực. Tổn thất có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của hoạt động cửa hàng, ví dụ: kho nguyên vật liệu thường thấp một cách khó hiểu khi người bán không kiểm soát được hóa đơn cần kiểm tra.

Vì vậy, khi đã sử dụng phần mềm tính tiền mà vẫn để xảy ra tình trạng trên, cửa hàng nên xem xét điều chỉnh lại phương thức hoạt động hoặc thay thế bằng phần mềm quản lý hiệu quả hơn.

Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Bạn có thể làm cho công việc kinh doanh của mình dễ dàng hơn khi sử dụng phần mềm quản lý. Phần mềm tích hợp quản lý đa kênh dễ dàng quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng, giúp việc bán hàng được hiệu quả hơn. Hơn hết, bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, cửa hàng của bạn sẽ có uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất để bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được phần mềm quản lý phù hợp nhất với quy mô kinh doanh và nhu cầu của doanh nghiệp bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *